วันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

การค้าระหว่างประเทศกับการตลาดระหว่างประเทศต่างกันอย่างไร

การตลาดระหว่างประเทศคือ กระบวนการค้นหาความต้องการของผู้บริโภคในประเทศต่างๆและทำการวางแผนประสานกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ  เพื่อตอบสนองความต้องการของผูบริโภคเหล่านั้นได้ดีกว่าคู่แข่งขันทั้งภายในและต่างประเทศ
การค้าระหว่างประเทศคือ กิจกรรมที่มีการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการระหว่างประเทศ อาจเปลี่ยนเป็นสิ่งของต่อสิ่งของโดยตรงหรือใช้เงินตราต่างประเทศที่เป็นที่ยอมรับทั่วไปเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ จึงทำให้มีการเคลื่อนย้ายเงินทุนและวิทยาการเทคโนโลยีต่างๆระหว่างประเทศ

6 ความคิดเห็น: